Monday, 18/10/2021 - 10:36|
Toàn thể Cán bộ - Giáo viên - Nhân viên Trường Mầm non Bình Thuận chung tay với toàn xã hội cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 35
Hôm qua : 145
Tháng 10 : 2.705
Năm 2021 : 29.321

Một số biện pháp GD kỹ năng sống cho trẻ lớp 5 tuổi A2 trường MN Bình Thuận

Như chúng ta đã biết  “Một số biện pháp giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi giúp trẻ hình thành những kỹ năng trong bảo vệ môi trường và cũng là để bản thân hoàn thiện hơn trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ phát triển toàn diện. Bảo vệ môi trường là hành vi đạo đức, nếu môi trường trong lành tạo điều kiện để học sinh phát triển toàn diện. Học sinh có thể phát huy được sự sáng tạo của mình, yên tâm phấn khởi tham gia các hoạt độ hình thành cho trẻ những kiến thức sơ đẳng về môi trường, phù hợp với nhận thức của trẻ, nhằm tạo ra thái độ, hành vi đúng đắn của trẻ đối với môi trường xung quanh. Trẻ biết yêu quý thiên nhiên, nhận biết được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường, chăm sóc vật nuôi, cây trồng, biết giữ gìn vệ sinh trong ăn uống, giữ gìn môi trường xung quanh sạch sẽ, góp phần hình thành nề nếp vệ sinh và thói quen bảo vệ môi trường xung quanh.

Để thực hiện được tốt giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ 5 tuổi, s

1: Lựa chọn nội dung giáo dục bảo vệ môi trường phù hợp với nhận thức của trẻ và điều kiện thực tế của địa phương.

2: Xây dựng nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong mỗi chủ đề.

3: Giáo dục bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động học của trẻ.

+ Lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường trong hoạt động khám phá khoa học.

+ Lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường trong hoạt động ngoài trời.

Lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường trong hoạt động tạo hình.

+ Lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường trong hoạt động làm quen với văn học. 

+ Lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường trong hoạt động làm quen với văn học. 

4: Thiết kế các trò chơi có nội dung giáo dục bảo vệ môi trường.

Giáo dục bảo vệ môi trường thông qua trò chơi đóng vai theo chủ đề.

+ Trò chơi học tập, trò chơi vận động, trò chơi lắp ghép, xây dựng.

5: Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ ở mọi lúc mọi nơi và qua hoạt động dạo chơi tham quan.

6: Giáo dục bảo vệ môi trường trong các hoạt đông lao động đơn giản.

7: Giáo dục bảo vệ môi trường thông qua việc làm đồ dùng, đồ chơi từ nguyên liệu thiên nhiên, nguyên liệu phế thải.

8: Giáo dục bảo vệ môi trường qua việc kết hợp với các bậc phụ huynh học sinh.

Kết quả đạt được:

Một số hình ảnh: