Monday, 25/10/2021 - 20:57|
Toàn thể Cán bộ - Giáo viên - Nhân viên Trường Mầm non Bình Thuận chung tay với toàn xã hội cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 63
Hôm qua : 107
Tháng 10 : 3.515
Năm 2021 : 30.131

Một số biện pháp PTNT cho trẻ MG lớp 5 tuổi A3 trường MN Bình Thuận thông qua HĐ trải nghiệm KPKH

Hoạt động trải nghiệm khám phá khoa học là một nội dung quan trọng và thiết thực trongChương trình giáo dục Mầm non. Những biểu tượng khám phá khoa học mà trẻ lĩnh hội được ở trường Mầm non giúp trẻ sống một cách tích cực, giải quyết được những tình huống trong cuộc sống nhanh hơn, tích cực hơn. Đây là đề tài mà được nhiều giáo viên mầm non luôn quan tâm và nghiên cứu. Xong quá trình và những biện pháp đưa ra theo tôi chưa mang tính mới mà theo một khuôn mẫu nhất định. Để giúp trẻ 5 tuổi phát triển nhận thức nhanh nhất, sáng tạo, tư duy và hứng thú nhất, cô giáo Đinh Thị Huyến đã đưa ra những biện pháp thực hiện mang tính mới và thực hiện tốt quan điểm xây dựng trườngMầm non lấy trẻ làm trung tâm, cụ thể từng phương pháp và được áp dụng thực hiện thực tiễn.

Dưới đây là một số biện pháp phát triển nhận thức cho trẻ MG lớp 5 tuổi A3 trường Mầm non Bình Thuận thông qua hoạt động trải nghiệm khám phá khoa học được cô giáo Đinh Thị Huyến nghiên cứu áp dụng:

1: Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học.

2: Sử dụng nhiều hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm khám phá khoa học.

3: Tổ chức các hoạt động trải nghiệm dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

4: Sử dụng cách đặt câu hỏi và tình huống để trẻ trả lời và giải quyết tình huống.

5: Sử dụng đồ dùng trực quan giúp trẻ khám phá khoa học.

6: Lồng ghép khám phá khoa học vào các tiết học khác.

7: Kết hợp với phụ huynh để nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động khám phá khoa học cho trẻ.

* Kết quả đạt được:

* Đối với trẻ:  

- Trẻ đã có hứng thú rõ rệt, trẻ tích cực hoạt động, giờ học không khô khan, đơn điệu như trước nữa.

- Trẻ tập trung trong giờ học, kỹ năng thực hiện ngày càng nhanh hơn, trẻ chủ động hơn trong các hoạt động, tham gia tích cực, hứng thú trong giờ học, giờ chơi cũng như trong các hoạt động khác.

- Trẻ có nề nếp, thói quen học tập tốt, tiếp nhận kiến thức một cách thoải mái thông qua các hoạt động nhóm, tập thể, trẻ tập trung vào nội dung cô hướng dẫn

* Đối với bản thân cô giáo, đồng nghiệp:

- Giáo viên có những kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, nắm vững nội dung chương trình và có kĩ năng sử dụng linh hoạt các phương pháp, luôn có ý thức trong việc đổi mới phương pháp,hình thức tổ chức cho trẻ khám phá khoa học theo hướng tích cực lấy trẻ làm trung tâm.

- Đã vận dụng linh hoạt giữa lý luận và thực tế khi tổ chức cho trẻ hoạt động trải nghiệm môi trường xung quanh phù hợp với điều kiện thực tế của lớp, của độ tuổi.

Một số hình ảnh: